728x90 AdSpace

Top Banner Advertisement
  • Latest News

    Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

    Phối màu sắc cho ngôi nhà lịch lãm, sống động

    Bạn đang cảm thấy mệt mỏi và cảm thấy nhàm chán với màu sắc duy nhất của ngôi nhà bạn sang sống, muốn có một vài thay đổi? Thú vị hơn khi thấy màu sắc trong ngôi nhà có sự tương phản,bởi chính sự tương phản sẽ đem lại cho căn nhà nét tươi mới.



    Mix màu sắc phù hợp với nhau đem lại không gian hài hòa, trước khi bạn bắt đầu chọn phong cách sẽ sử dụng cho ngôi nhà một diện mạo hoàn toàn mới, hãy tham khảo lời khuyên hữu ích dưới đây.
    1.Xác định mảng màu nào bạn yêu thích nhất
    Một trong những thử thách công việc phối hợp màu sắc đó là xác định xem bảng màu nào bạn cảm thấy yêu thích nhất. Khi lựa chọn màu sắc nên quyết định màu sắc theo tiêu chí gam màu nóng và lạnh. Nên cân bằng giữa nóng và lạnh, chính vì vậy bạn cần chọn ra  2 màu sắc chính từ 2 gam màu này để xem xét chúng có thể cùng kết hợp với nhau được không? (Lưu ý nhỏ: chọn màu trắng và một trong 2 màu sắc thuộc gam màu còn lại để giữ được sự đơn giản trong thiết kế).

    2.Quá trình đơn giản: Kết hợp màu trắng và một màu khác
    Một trong những cách đơn giản nhất để kết hợp màu sắc với nhau là lựa chọn các gam màu bạn yêu thích với phần màu nền là màu trắng. Cho dù bạn chọn một chủ đề đon sắc trắng đen hoặc một màu xanh dương với màu trắng đều an toàn, hãy sử dụng màu sắc theo trí tưởng tượng của bạn. Sau đó là việc lựa chọn các họa tiết trong đồ vật nội thất như chấm bi, chữ V, in đậm... mà không gây cảm giác rối cho đôi mắt.
    3.Sử dụng màu sắc trung tính làm cơ sở cho cho trang trí
    In đâm hoặc họa tiết in cỡ lớn có thể được sử dụng khi mix phối hợp màu sắc với nhau. Quy tắc chung đó là sử dụng màu trung tính trên các bức tường và sử dụng các lớp vải với họa tiết in đậm trên thảm hoặc bọc gối thậm chí là rèm cửa. Nó sẽ giúp bạn tạo ra một hiệu ứng tốt, nhẹ nhàng, sang trọng.
     
    4.Họa tiết lớn luôn hài hòa với họa tiết nhỏ
    Khi lựa chọn mô hình trong nội thất của bạn, bạn nhớ rằng mô hình lớn có thể kết hợp với các chi tiết, họa tiết nhỏ hơn miễn là màu sắc của chúng cùng tone với nhau. Chọn màu sắc chính từ các tác phẩm nghệ thuật hay màu sắc của cửa sổ làm chuẩn rồi phối với màu sắc của các đồ vật nhỏ hơn như gối hay các tấm thảm trong căn nhà bạn.
    5.Không né tránh các màu sắc in đậm 
    Phần tuyệt vời trong việc phối các màu sắc với nhau là sử dụng các gam màu táo bạo. Màu đỏ tía, màu hồng ngọc, màu xanh mòng két đậm trên nền ghế bọc ngựa vằn.
    Chọn các mâu thiết kế nội thất đơn sắc không cạnh tranh với các màu sắc đậm xung quanh nó. Đây là ví dụ điển hình về sơn tường trung tính kết hợp với mức độ vừa phải của màu sắc. Không chỉ có màu pastel mới phù hợp trong nội thất của bạn mà màu sắc đậm cũng tiếp thêm sinh lực và mang tới sự thú vị.
     
    6.Tìm mẫu thiết kế bạn yêu thích và bắt trước nó trong trang trí
    Nếu bạn là fan hâm mộ của các sọc vằn hoặc các mẫu kẻ sọc hay các chấm polka tại sao không mix chúng lại với nhau bằng các loại vải dệt may trong trang trí. Phòng ngủ là địa điểm bạn có thể thử công việc này trên ga trải giường, gối, cửa sổ, chụp đèn...Phối hợp màu sắc của gối và tấm thảm để mang lại sự cân bằng cho không gian.
    7. Tone màu giúp trung hòa các họa tiết trong không gian
    Trong những năm gần đây, phong cách sử dụng trồng màu sắc trong nội thất khá được ưa chuộng, mức độ bão hòa trong sử dụng màu sắc sẽ được giảm dần, mức độ sắc thái của cùng một màu sắc trong nội thất giúp bạn dễ dàng trong việc bố trí không gian hơn nhiều. Sử dụng các màu sắc có trạng thái khác nhau nâu hạt dẻ, màu xám, trắng, màu greige (màu trộn giữa xám và màu be) dễ dàng được phối hợp với nhau mà không gây sự phản cảm, có tác động, hỗ trợ lẫn nhau về mặt thị giác. 
    8 Tìm nguồn cảm hứng trong các đề tài về nội thất và hình hoạt tiết
    Đối với nhiều chủ nhà, tư tưởng lựa chọn giấy dán tường, màn, vải hay kết cấu trang trí làm cho họ trở nên bối rối trong việc nắm bắt xu hướng nội thất mà họ mong muốn. Thay vào đó chọn một tác phẩm nghệ thuật trên tường mà bạn yêu thích hay ghế đệm dài có màu sắc đẹp để tìm cảm hứng từ chính các đồ vật đó. Tìm thêm mẫu và các bản in làm tâm điểm cho trang trí của bạn. 
     
    9.Chọn các mẫu và họa tiết cũng như màu sắc từ cách chuyến đi gần đây
    Đi du lịch nhiều nơi có thể mang tới cho bạn bộ sưu tập tuyệt vời từ các loại vải dệt may mà bạn mua được. Bạn sẽ ngạc nhiên thế nào khi chỉ một tấm vải có nguồn gốc từ địa điểm mà bạn dừng chân sẽ tạo ra tính đột phá của nội thất mà bạn đang sống.
     
    10. Sử dụng các mẫu hình nền trong thiết kế nội thất
    Trong khi bạn chỉ có thể nghĩ về các tấm vải dệt, các mẫu chủ đề nội thất có thể được đem tới từ hình nền của bạn. Nếu bạn chọn một tấm hình lớn và táo bạo nên xem xét việc sử dụng  tất cả các không gian còn lại sử dụng thiết kế có họa tiết nhỏ hơn hoặc họa tiết được sử dụng trên các bức tường còn lại. Điều này giúp cho phòng cân bằng và thoải mái cho mắt và đầu óc của bạn.
    (Theo Đẹp Plus) 
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Phối màu sắc cho ngôi nhà lịch lãm, sống động Rating: 5 Reviewed By: Tran Xuan Truong
    Scroll to Top